5 khác biệt giữa máy ảnh Fujifilm XA5 và XA3


Người kế nhiệm máy ảnh Fujifilm X-A5 có gì khác biệt so với người tiền nhiệm máy ảnh Fujifilm XA3? Bài viết này sẽ chỉ ra 5 điểm khác biệt giữa máy ảnh Fujifilm X-A5 và X-A3.

1. Cảm biến và bộ xử lý

Cả 2 máy ảnh Fujifilm X-A3 và X-A5 đều có bộ cảm biến APS-C 24,2MP, X-A5 mới được phát triển với các điểm ảnh AF phát hiện pha trên chip. Bộ cảm biến được xử lý bởi một bộ xử lý hình ảnh được cập nhật được cho là cung cấp tốc độ xử lý nhanh hơn 1,5 lần so với các model trước đây. Tuy nhiên, người kế nhiệm Fujifilm X-A5 được đánh giá tốt hơn về độ chính xác nhận diện cảnh trong chế độ SR+AUTTO, hiệu năng tái tạo màu rất tốt. Theo Fujifilm, cảm biến và bộ xử lý của máy ảnh XA5 được cải tiến vượt bậc.

2.  Thiết kế
Kích thước và trọng lượng là những điểm khác biệt tuy rất nhỏ nhưng đáng nói đến của hai sản phẩm này. Hiện tại thì X-A5 nặng hơn một chút so với X-A3, nặng 361g so với 339g với pin và thẻ nhớ. Chiều rộng(116,9mm) và chiều dài (40,4mm) của hai máy ảnh khá giống nhau nhưng Fujifilm X-A5 cao hơn một chút (67,7mm so với 66,9mm)


Nhận xét